โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา IICB - UIN Banten Students Mobility ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 22 ตุลาคม 2567 ที่มหาวิทยาลัย UIN Sultan Maulana Hasanuddin Banten ประเทศอินโดนีเซีย

 

ครั้งแรกกับความร่วมมือในส่งเสริมนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจอิสลาม เอกการเงินอิสลามและเอกอุตสาหกรรมฮาลาลสู่การเรียนรู้ในต่างประทศ บินลัดฟ้าสู่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย
.
วิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพ (IICB) โดยความร่วมมือกับสำนักงานการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยเกริก ได้จัดโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา IICB - UIN Banten Students Mobility ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 22 ตุลาคม 2567 ที่มหาวิทยาลัย UIN Sultan Maulana Hasanuddin Banten ประเทศอินโดนีเซีย
.
โดยในการเดินทางครั้งนี้นำโดย ดร.บัณฑิต อารอมัน รองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม และนางสาวพัฒลดา หวังโซ๊ะ ผู้ดูแลโครงการ ร่วมกับคณะนักศึกษาจากสาขาวิชาบริหารธุรกิจอิสลาม เอกอุตสาหกรรมฮาลาล และเอกการเงินอิสลาม 9 คน ประกอบด้วย
1. นางสาวเบนกีส วิทยาภรณ์ เอกอุตสาหกรรมฮาลาล
2. นางสาวนินัชมีย์ เจ๊ะแว เอกอุตสาหกรรมฮาลาล
3. นางสาวอรจิรา ปราศอาพาธ เอกอุตสาหกรรมฮาลาล
4. นางสาวนุซรีย่า ข่วยรอด เอกการเงินอิสลาม
5. นายฮัมดัน แมะตีเมาะ เอกการเงินอิสลาม
6. นางสาววรพรรณ ศิริพร เอกการเงินอิสลาม
7. นางสาวอัสมา ลามอ เอกอุตสาหกรรมฮาลาล
8. นางสาวอิสรา ลามอ เอกอุตสาหกรรมฮาลาล เเละ
9. นางสาวกิติมา อรุณพูลทรัพย์ เอกอุตสาหกรรมฮาลาล
 
โครงการดังกล่าวมีอาจารย์ซารีฮาน ขวัญคาวิน ผู้ช่วยคณบดี และอาจารย์ อมีร่า บุญมาเลิศ อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจ (English and Arabic Program) เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ศึกษาและเรียนรู้บริบทของธุรกิจอิสลามและอุตสาหกรรมฮาลาลในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและธุรกิจฮาลาล นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้นักศึกษาได้เสริมสร้างเครือข่ายทางระหว่างนักศึกษาของสองสถาบัน และเรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรม ตลอดจนสร้างความเข้าใจในประเพณีของชุมชนมุสลิมในอินโดนีเซียอีกด้วย
นอกจากนี้ การเข้าร่วมโครงการดังกล่าวจะช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้ธุรกิจ มีโอกาสแลกเปลี่ยนทางวิชาการกับเพื่อนต่างประเทศ ตลอดจนเข้าใจวัฒนธรรมทางธุรกิจ ซึ่งโครงการดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญของนักศึกษาของวิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพ ในการเสริมสร้างความร่วมมือทางวิชาการระดับนานาชาติ และเพิ่มพูนความรู้ด้านธุรกิจและการเงินอิสลามให้แก่นักศึกษาในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานระดับโลก
ประชาสัมพันธ์
โทร : 02-970-5820
  Fackbook