ม.เกริก ขึ้นแท่นจากอดีตสู่ปัจจุบัน ด้านภาษาและวัฒนธรรม ไทย-จีน-อาหรับ-อังกฤษ

ม.เกริก ขึ้นแท่นจากอดีตสู่ปัจจุบัน ด้านภาษาและวัฒนธรรม ไทย-จีน-อาหรับ-อังกฤษ

ศ.ดร.จรัญ มะลูลีม คณบดีวิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพ อ.สราวุธ และซัน รองคณบดีฝ่ายบริหาร พร้อมคณาจารย์และเจ้าหน้าที่วิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพ นำนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกโครงการเเลกเปลี่ยนวัฒนธรรม มหาวิทยาลัย Oxford University และ University of Cambridge สหราชอาณาจักร โดยมีนางสาวอามีนะห์ ลือเเบลูโดง นักศึกษาปริญญาตรี ปี 2 บริหารธุรกิจอิสลาม เอกวิชาการจัดการบริการฮัจย์เเละอุมเราะห์ วิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพ หนึ่งเดียวของวิทยาลัยนานาชาติอิสลามที่ได้รับทุนเข้ารับโอวาทจาก ศ.ดร.นพ. กระแส ชนะวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกริก และคณะผู้บริหารระดับสูง MR. WANG CHANGMING ประธานกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเกริก รศ. สุพัฒน์ ธีรเวชเจริญชัย รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ MR. LI SHAOYUN ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายทรัพย์สินร่วมแสดงความยินดีกับนางสาวอามีนะห์ ลือเเบลูโดง

โครงการนี้ถือเป็นโครงการความร่วมมือขององค์กรนานาชาติระหว่างสถาบันสอนภาษา และผู้นำทั้งในอาเซียนและยุโรป โดยมีกลุ่มสถาบันต่าง ๆ ร่วมเป็นภาคีเครือข่ายฝึกทักษะเยาวชนด้านภาษาและวัฒนธรรม เช่น Oxford International Study Centre (England), ES Dubai – English Studies Dubai (UAE), Language School (University Science Malaysia), IAE global network London (England), Intelex University of Malaya (Malaysia), Fatin Institution for hinger education in Sri Lanka, Studio Cambridge, (England) และ Brighton Language College International (England)

โดยการเรียนภาษาและเเลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจะเน้นการเรียนภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่แตกต่าง พัฒนาศักยภาพของตนสู่ความเป็นผู้นำ เรียนรู้การใช้ชีวิตต่างแดน เรียนรู้ระบบการศึกษาที่แตกต่าง พัฒนาบุคลิกภาพ ความมั่นใจ ตลอดจนปลุกความกล้า ความท้าทาย รวมทั้งได้ท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ชมความงามของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น และสร้างปฏิสัมพันธ์ผูกมิตรกับเพื่อนใหม่เพื่อสร้างเครือข่ายในอนาคต เพื่อโลกทัศน์ที่กว้างขึ้นและมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล นำองค์ความรู้มาพัฒนาตนเองและสังคมต่อไป

อามีนะห์ ลือเเบลูโดง นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเกริก กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่มหาวิทยาลัยให้โอกาส และสนับสนุนกิจกรรมเพิ่มทักษะทางภาษา และวิชาชีพมาโดยตลอด” ในขณะที่อาจารย์สราวุธได้นำเรียนอธิการบดีว่า อามีนะห์เป็นหนึ่งในผู้นำด้านกิจกรรมและเป็นนักศึกษาเรียนดีกลายเป็นหนึ่งเดียวของมหาวิทยาลัยเกริกที่ได้รับทุนไปเรียนภาษาและเเลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในต่างแดนทั้งในประเทศมาเลเซียและประเทศอังกฤษ โดยได้เดินทางไปเรียนปรับภาษาอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3 – 30 เมษายน 2566 ณ School of Languages, Literacies & Translation, Universiti Sains Malaysia และมีกำหนดเดินทางไปแลกเปลี่ยน ระหว่างวันที่ 5 – 19 พฤษภาคม 2566 ณ Oxford international studies Centre และ University of Cambridge นับว่าเป็นนักศึกษาคนแรกของวิทยาลัยนานาชาติอิสลาม ซึ่งมีโอกาสสำคัญในการพัฒนาทักษะด้านภาษาและการเรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลายในต่างแดน ภายใต้การสนับสนุนของมหาวิทยาลัยเกริก

ศ.ดร.นายแพทย์กระแส ชนะวงค์ อธิการบดีได้ให้โอวาทกับนางสาวอามีนะห์ว่า “การได้รับคัดเลือกเพื่อไปเพิ่มทักษะทางภาษาและวัฒนธรรม นอกจากจะเป็นผู้ที่ได้รับโอกาสที่ดีแล้ว ยังเป็นเกียรติกับตนเอง วงศ์ตระกูล และมหาวิทยาลัยเกริก รวมทั้งการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในชีวิต พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมอื่น ๆ มีโอกาสสร้างเพื่อน สร้างมิตรภาพ และสร้างประโยชน์ให้กับตนเองและประเทศชาติ มหาวิทยาลัยเกริก ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการพัฒนาศักยภาพนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจผลักดันให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านภาษาจีน ภาษาอาหรับ ภาษาอังกฤษ โดยได้รับความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดมหาวิทยาลัยเกริกได้ลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสถานศึกษา 6 สถาบัน กับ Nanyang Institute of Management ของประเทศสิงคโปร์ นับว่าเป็นโอกาสสำคัญของนักศึกษาที่จะออกไปแสวงหาประสบการณ์ต่าง ๆ และยังเป็นการนำวัฒนธรรมของไทยออกไปสื่อให้ชาวต่างชาติรับรู้ และเข้าใจบริบทของพหุวัฒนธรรมของไทยได้มากขึ้นอีกด้วย”

ม.เกริก ขึ้นแท่นจากอดีตสู่ปัจจุบัน ด้านภาษาและวัฒนธรรม ไทย-จีน-อาหรับ-อังกฤษ (matichon.co.th)

ประชาสัมพันธ์
โทร : 02-970-5820
  Fackbook